Chuyển đến nội dung chính

Tủ lạnh bị nóng có sao không? Nguyên nhân và cách xử lý tủ lạnh bị nóng

Tủ lạnh bị nóng là một trong những lỗi thường hay xảy ra khi sử dụng tủ lạnh. Khi xuất hiện vấn đề này, nhiều người tiêu dùng cảm thấy khá bối rối không biết xử lý như nào? Vậy đâu là nguyên nhân khiến tủ lạnh bị nóng? Làm sao để xử lý hiệu quả? Sau đây, Bán Buôn Điện Máy sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về hiện tượng tủ lạnh bị nóng


Tủ lạnh bị nóng khi hoạt động do dàn nóng được lắp đặt ở hai bên hông. Khi tủ lạnh đang vận hành, chất làm lạnh được lưu thông bên trong đường ống dẫn ở hai hông tủ và tỏa nhiệt ra bên ngoài. Từ đó, nó sẽ làm cho hai bên hông tủ nóng lên. Với cấu tạo này, bất kể là mới mua về hay tủ lạnh đã được sử dụng trong vài tháng vẫn bị nóng hai bên hông là điều hoàn toàn bình thường.

Bên cạnh đó, vào mùa hè là lúc thời tiết khá nóng bức, máy nén sẽ phải hoạt động lâu hơn để làm lạnh thực phẩm nên tủ sẽ nóng hơn những lúc khác. Trong trường hợp, tủ lạnh bị nóng bất thường thì bạn có thể liên hệ trung tâm sửa chữa để kiểm tra nhé!

Tủ lạnh bị nóng có sao không? Nguyên nhân và cách xử lý tủ lạnh bị nóng

Cách khắc phục tình trạng tủ lạnh bị nóng hai bên hông


Tủ lạnh bị nóng là lỗi rất thường hay xảy ra. Sau đây là một số cách xử lý dành cho bạn nếu chiếc tủ lạnh của bạn gặp phải vấn đề này:

Tìm kiếm không gian đặt tủ hợp lý



  • Bạn nên tìm một không gian thoáng mát để đặt tủ. Lưu ý không nên đặt tủ gần với các thiết bị tỏa nhiệt khác. 

  • Không nên đặt tủ ở nơi ẩm ướt hay ẩm mốc để tránh làm hư các dây và mạch của tủ.

  • Tránh đặt tủ ở các vị trí tiếp xúc trực tiếp ánh mặt trời. Bởi ánh nắng chiếu trực tiếp chiếu vào làm cho tủ nóng hơn bình thường. 

  • Nếu đặt tủ lạnh trong một không gian nhỏ như hộc tủ. Bạn hãy đặt tủ có khoảng cách hai bên hông và phía sau tủ (Khoảng cách an toàn ít nhất là 10cm để tủ có khoảng trống). Điều này giúp lưu thông khí và tỏa nhiệt ra ngoài. 


Tủ lạnh bị nóng có sao không? Nguyên nhân và cách xử lý tủ lạnh bị nóng

Xem thêm: Tủ lạnh Samsung Inverter 208 lít RT20HAR8DBU/SV



Thay đổi thói quen sử dụng


Bạn hãy tập những thói quen tốt khi dùng. Điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ của tủ lạnh hơn và giảm thiểu tình trạng tủ lạnh bị nóng:

  • Bạn nên nhẹ tay khi mỗi lần đóng hay mở cửa.

  • Bạn không nên lưu trữ thực phẩm thường xuyên bên trong tủ quá nhiều. Hãy sắp xếp thực phẩm nhà bạn lại và chỉ bỏ những thực phẩm cần thiết thôi nhé!

  • Bạn hãy vệ sinh tủ lạnh thường xuyên. Điều này để giảm bớt mùi và giúp môi trường bên trong được thông thoáng hơn.

  • Bạn không nên mở cửa quá lâu. Bởi điều này sẽ làm tủ bị nóng, hư hỏng, giảm tuổi thọ. Hãy thay đổi thói quen không tốt này nhé!

  • Không nên cho thực phẩm còn nóng vào tủ. Hãy để thức ăn +/nguội rồi hãy cho vào tủ để duy trì nhiệt độ làm lạnh ban đầu. 


Thay ron cao su tủ lạnh



  • Đối với vấn đề ron bị hỏng hoặc xẹp, bạn cần thay một bộ ron mới. 

  • Bạn có thể kiểm tra ron bị hở bằng một tờ giấy. Bạn cũng có thể kẹp tờ giấy vào chỗ bạn nghĩ là bị hở, kéo nhẹ. Nếu tờ giấy không kéo thì là ron bình thường. Nếu tờ giấy bị lỏng thì chỗ ron đó bị hở. 

  • Bên cạnh đó, bạn có thể tự mua ron về nhà thay hay gọi dịch vụ sửa tủ lạnh thay giúp. Tuy nhiên, Bán Buôn Điện Máy khuyên bạn hãy gọi dịch vụ thay giúp vì nếu bạn không làm đúng thì có thể hư hỏng nặng thêm.


Kết luận


Trên đây là những thông tin về cách xử lý khi tủ lạnh bị hỏng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được những kiến thức cần thiết. Nếu bạn còn thắc mắc nào liên quan đến chủ đề bài viết. Hãy để lại câu hỏi bên dưới để được giải đáp nhé! Ngoài ra nếu bạn đọc quan tâm đến các sản phẩm tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt,... Hãy liên hệ Bán Buôn Điện Máy để có được mức giá tốt nhất. Bán Buôn Điện Máy rất vui và sẵn lòng khi được phục vụ quý khách hàng.

Nguồn bài viết: banbuondienmay.com/tu-lanh-bi-nong-co-sao-khong-nguyen-nhan-va-cach-xu-ly-tu-lanh-bi-nong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bếp điện từ đôi Binova BI-608ML

Hiện nay, bếp từ là 1 trong những thiết bị nhà bếp được tin dùng trong các hộ gia đình. Bếp điện từ của Binova là dòng bếp được lắp ráp dựa trên công nghệ dây chuyền tiên tiến, hiện đại đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Trong đó Bếp điện từ đôi Binova BI-608ML được xuất xứ từ Malaysia, là 1 trong những sản phẩm được ưa thích nhất hiện nay.  Đặc điểm nổi bật của bếp từ đôi Binova : - Mặt kính Schott Ceran siêu bền, sáng bóng, chịu nhiệt, lực cao. - Bếp điện từ 2 vùng nấu - Bo mạch IGBT Siemen - 10 dải công suất cảm ứng Tính năng nổi bật Bếp điện từ đôi Binova BI-608ML: -   Chức năng Booster tăng công suất cực nhanh - Công nghệ Inverter tiết kiệm điện -   Cảm biến chống tràn - Tính năng tạm dừng (Pause)   Tính năng an toàn: - Chức năng Child Lock (Khóa trẻ em - Khóa bảng điều khiển) - Chức năng tự động ngắt khi nóng quá tải - Chức năng tự động tắt khi không sử dụng - Chức năng cảnh báo mặt bếp nóng (Nhiệt dư) - Chức năng cảnh báo đang nấu nồi không - Chức năng cảnh báo nồi không phù hợp #bep #bep

Điều hòa Casper 2 chiều Inverter 2.5HP 24000BTU GH-24IS33

Tính Năng Điều hòa Casper Inverter vận hành êm ái, hiệu quả làm lạnh nhanh trong 30 giây và tiết kiệm điện năng với tiền điện chỉ từ 4,000đ/đêm*.   Tiền Điện Chỉ Từ 4,000đ/Đêm* Công nghệ i-Saving cùng cơ chế vận hành thông minh, điều chỉnh nhiệt độ cài đặt theo đường hình sin thay vì đường thẳng như truyền thống. Khi nhiệt độ môi trường xung quanh đạt tới nhiệt độ cài đặt, máy nén sẽ tự động giảm tần số hoạt động xuống mức thấp nhất, giúp giảm điện năng tiêu thụ xuống mức tối thiểu.   Làm Lạnh Nhanh Turbo Kích hoạt chế độ Turbo, điều hòa sẽ hoạt động ở cấp độ thổi gió cao nhất mang đến hiệu quả làm mát rất nhanh chỉ trong 30 giây giúp bạn tận hưởng ngay bầu không khí dễ chịu mát mẻ.   Sưởi Ấm Nhanh Trong 60s Kích hoạt chế độ Turbo, điều hòa sẽ hoạt động ở cấp độ thổi gió cao nhất mang đến hiệu quả sưởi ấm chỉ trong 60 giây giúp bạn tận hưởng không khí ấm áp trong những ngày đông lạnh giá   Cảm Biến Thân Nhiệt IFeel Khi kích hoạt chức năng iFeel, máy điều hòa sẽ tự động điều chỉnh tăng